A V P

Loading





ตรุษจีนนี้ "เสื้อสีมงคล" สีไหนใส่แล้วเสริมเฮง สีไหนห้ามใช้ !


ตรุษจีนนี้ "เสื้อสีมงคล" สีไหนใส่แล้วเสริมเฮง สีไหนห้ามใช้ !


1.สีแดง

เสริมความสุข โชคลาภ ถือเป็นสียอดฮิตประจำเทศกาลตรุษจีน เป็นสัญลักษณ์แห่งธาตุไฟ สื่อถึงแสงสว่าง พละกำลัง ความรุ่งเรือง ความสุขสมหวัง และ โชคดี 

 

2.สีเหลือง

เสริมพลังอำนาจ สัญลักษณ์แทนธาตุดินสื่อถึงความเป็นปึกแผ่นมั่นคง เจริญก้าวหน้า นอกจากนี้เป็นสีขององค์จักพรรดิในสมัยโบราณ ซึ่งจะมีสีเหลือง หรือ ทองเป็นองค์ประกอบเสมอ สีนี้ยังนิยมใช้ตกแต่งพระราชวัง หรือ วัดอีกด้วย

3.สีเขียว

ความก้าวหน้า รุ่งเรือง เป็นตัวแทนของธรรมชาติ หนุนพลังความมั่งคั่ง ร่ำรวย การเปลี่ยนแปลงสู่สิ่งที่ดี นอกจากนี้ยังหมายถึงความสดชื่นและอ่อนเยาว์ สมัคสมานสามัคคี อีกด้วย 

4.สีชมพู

สีชมพู แม้ดูอ่อนหวาน แต่เป็นสัญลักษณ์ของธาตุไฟ สื่อถึงความอบอุ่นงดงาม การเจริญเติบโต อย่างไม่มีที่สิ้นสุด นอกจากนี้ยังเป้นตัวแทนของหญิงงาม แสดงถึงความอ่อนโยน นุ่มนวล น่าทะนุถนอมอีกด้วย 

5.สีน้ำเงิน

สีน้ำเงินเป็นตัวแทนของความมั่งคั่ง ร่ำรวย สีตัวแทนของธาตุน้ำ เปี่ยมไปด้วยความสงบ สุขุมเยือกเย็น ละเอียดรอบคอบ นอกจากนี้ยังเสดงถึงความหรูหรา ร่ำรวย ภูมิฐานอีกด้วย 

6.สีทอง

สีทอง เป็นสัญลักษณ์ ธาตุทอง สื่อถึงความร่ำรวย อุดมสมบูรณ์ พลังแห่งความหวัง สดชื่น รวมไปถึงอำนาจและ ชัยชนะ นิยมใช้เสริมพลังบวกควบคู่ไปกับสีอื่น 

 

วันตรุษจีน 2566 ห้ามใส่สีอะไร?

สีต้องห้ามสำหรับช่วงเทศกาลตรุษจีน ได้แก่ สีขาว และ ดำ เพราะเป็นสีที่เป็นตัวแทนของโชคร้าย ความตาย ความสูญเสีย ลางร้าย และ อัปมงคล 

 

สีมงคลประจำปีกระต่าย 2566 

สีมงคลนำโชคในปีเถาะ 2566 คือ น้ำเงิน เขียว เหลือง และ ดำ

 

ขอบคุณที่มา : tnnthailand