A V P

Loading





5 ประโยชน์ดี ๆ เมื่อคุณมีกล้องติดรถยนต์หรือกล้องหน้ารถ


1.กล้องติดรถยนต์ใช้เป็นหลักฐานเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

 

นี่คือประโยชน์หลักของกล้องติดรถยนต์เลย เพราะกล้องติดรถยนต์จะทำการบันทึกภาพตลอดการเดินทางของเรา ยกตัวอย่าง เมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น กล้องติดรถยนต์จะบันทึกเหตุการณ์ใว้เพื่อเป็นหลักฐานสำหรับทั้งใช้ในการสู้คดีหรือเคลมประกันได้

ถึงแม้คุณจะมีฝีมือขับรถชั้นเซียน และมั่นใจว่าจะไม่ขับชนใครแน่ๆ แต่อย่าลืมนะครับ ว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลา และหลายครั้งก็ไม่ได้เริ่มจากที่ตัวเรา มีหลายกรณีที่จอดรถไว้เฉยๆ ก็ถูกรถคันอื่นขับมาชนแล้วหนีไปซะอย่างนั้น นอกจากที่คุณต้องคิดว่า ชนแล้วหนีประกันแต่ละชั้นคุ้มครองอย่างไร? แล้ว กรณีคุณซื้อประกันชั้น 2+ หรือประกันชั้น 3+ ไว้ครอบครอง จะเคลมประกันได้นั้น คุณจะต้องพยายามหาหลักฐานคู่กรณี หรือยานพาหนะที่ขับมาชนคุณด้วย ซึ่งกล้องติดรถยนต์หลายๆ รุ่นก็มีความสามารถในการบันทึกภาพทันทีเมื่อเกิดแรงชนหรือแรงกระแทกด้วย แค่นี้คุณก็มีหลักฐานชิ้นสำคัญในการแจ้งเคลมแล้วครับ



2. กล้องหน้ารถป้องกันผู้ไม่หวังดี

คนสมัยนี้ใว้ใจยากนะคุณเอ๋ย มิจฉาชีพมักหาวิธีใหม่ๆ มาเล่นงานคุณอยู่ตลอด คุณคงเคยเห็นวิดิโอที่มีคนกระโดดตัดหน้ารถหวังให้รถชนเพื่อเรียกค่าเสียหายอยู่บ้างใช่ไหมครับ หรือจะเป็นการขับรถชนเพื่อเรียกค่าเสียหาย หากไม่จ่าย ณ ตอนนั้นก็ขู่ทำร้าย เหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างของวิธีของมิจฉาชีพที่มุ่งเล่นงานคุณ ซึ่งหากคุณมีกล้องติดรถยนต์ที่คอยบันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ คุณก็มีหลักฐานไว้เอาผิดเหล่ามิจฉาชีพคืนแล้ว เห็นไหมว่า กล้องติดรถยนต์นี้มีประโยชน์จริงเชียว


3. ช่วยบันทึกเส้นทางการเดินทาง

เพราะนอกจากบันทึกเหตุการณ์เพื่อเป็นหลักฐานแล้ว กล้องติดรถยนต์ยังบันทึกภาพตลอดการเดินทางของเราไว้อีกด้วย ซึ่งทำให้เราสามารถย้อนกลับมาดูได้ว่าเราเดินทางไปที่ไหนมาบ้าง ไปด้วยถนนเส้นไหน เข้าซอยอะไร ออกซอยอะไร อีกทั้งกล้องติดรถยนต์สมัยนี้บางรุ่นมาพร้อมกับระบบ GPS ที่ช่วยให้คุณตรวจสอบประวัติเส้นทางการเดินทางได้ ซึ่งมีประโยชน์มากสำหรับใครที่ขับรถในเชิงพาณิชย์ ทั้งขับรถส่งของ รับส่งคน หรือสำหรับคุณภรรยาที่อยากสอดส่องคุณสามี เพราะกล้องติดรถยนต์เพราะจะช่วยให้คุณสามารถวางแผนการเดินทาง ตรวจสอบประวัติการเดินทางรถของคุณ (และของสามี) ได้สะดวกขึ้น


4. ช่วยตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ขับขี่

ข้อนี้ฝากถึงผู้ประกอบการโดยตรงเลยนะครับ โดยเฉพาะในองค์กรที่มีการรับส่งพัสดุหรือผู้โดยสาร การตรวจสอบพฤติกรรมของพนักงานผู้ขับขี่เป็นเรื่องจำเป็นที่องค์กรต้องทำอย่างสม่ำเสมอ เพราะการขับขี่รถยนต์ที่มีสัญลักษณ์ขององค์นั้นสะท้อนถึงภาพลักษณ์ หากพนักงานขับขี่ทำตามกฎจราจร ขับรถอย่างมีวินัยบนท้องถนน ยิ่งทำให้องค์กรของเราได้รับภาพลักษณ์ที่ดีตามไปด้วย แต่หากผู้ขับขี่ไม่ทำตามกฎจราจร ขับรถอันตราย นอกจากจะเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุแล้ว องค์กรยังอาจถูกคนภายนอกมองในแง่ลบอีกด้วย โดยกล้องติดรถยนต์ จะสามารถทำให้ผู้ประกอบการตรวจสอบความเร็ว เลนการขับขี่ และพฤติกรรมการขับขี่ของพนักงานขับขี่ได้เป็นอย่างดี


5. เคลมง่าย ติดกล้องหน้ารถก็ได้ลดเบี้ยประกัน

นอกจากที่กล้องติดรถยนต์จะช่วยเรามีหลักฐานเพื่อเคลมประกันได้ง่ายขึ้นแล้ว คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) มีคำสั่งให้บริษัทประกันภัยลดเบี้ยประกันภัย 5 - 10% แก่รถยนต์ที่ติดตั้งกล้องติดรถยนต์ เพียงผู้ขับขี่ติดตั้งกล้องที่บันทึกวิดิโอได้ ไม่ถูกดัดแปลง และต้องติดตั้งตลอดระยะเวลาเอาประกัน

ตัวอย่าง หากเบี้ยประกันที่คุณต้องจ่ายคือ 10,000 บาท หากคุณ ต่อประกันรถได้ส่วนลด 5-10% เมื่อติดกล้องติดรถยนต์ ยอดเบี้ยประกันที่คุณต้องจ่ายจะลดลงเหลือเพียง 9,500 - 9,000 บาทเท่านั้น


     และนี่ก็คือ 5 ประโยชน์ดีๆยากบอกกับทุกคน โดยนอกจากประโยชน์ด้านการใช้เป็นหลักฐาน การเคลมประกัน หรือใช้สำหรับบันทึกการเดินทางแล้ว กล้องติดรถยนต์ยังให้สิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งแก่ผู้ขับขี่ นั่นก็คือ “ความมั่นใจ” เพราะอุบัติเหตุนั้นเกิดได้ทุกที่ทุกเวลา แม้คุณจะมีวินัย ขับรถตามกฎจราจร แต่ก็ใช่ว่าคนอื่นจะปฏิบัติเหมือนกับคุณ ดังนั้น นอกจาก ประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะกับคุณแล้ว อย่าลืมเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ดีๆ ติดรถไว้ซักตัวนะครับ

ขอบคุณแหล่งที่มาความรู้  : Frank