A V P

Loading





รู้จักประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจหรือยัง ?


        ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ คือหนึ่งในรูปแบบของการประกันภัยรถยนต์ที่เราสามารถเลือกความคุ้มครองได้ด้วยตนเอง ตามความเหมาะสม

ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ ให้เพื่อนๆ ได้ประกอบการตัดสินใจในการทำ ซื้อ ผ่อน ประกันภัยรถยนต์ กันเพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจและตรงต่อความต้องการครับ

ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจมีทั้งหมด 4 ประเภทด้วยกันครับนั้นคือ ประกันภัยรถยนต์ชั้น1   2+  3+ สุดท้ายคือ3 แต่ละความคุ้มครองก็จะแตกต่างกันไปดังนี้

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1

ประกันชั้น1 นั้นให้ความคุ้มครองสูงที่สุด ครอบคลุมเกือบทุกกรณีตั้งแต่ รถยนต์สูญหาย ไฟไหม้ เจอภัยธรรมชาติ น้ำท่วม ผู้ขับขี่สามารถอุ่นใจได้ไม่ว่าจะเจอกับเหตุการ์ณแบบไหน และที่สำคัญถึงแม้ว่าชนแบบไม่มีคู่กรณี ประกันภัยชั้น1 ก็ยังให้ความคุ้มครอง โดยจะแบ่งเป็นหัวข้อต่าง ๆ ได้ดังนี้

  • คุ้มครองชีวิตค่ารักษาพยาบาลของคู่กรณีหรือบุคคลภายนอก เช่น ผู้ใช้รถใช้ถนนท่านอื่น คนเดินเท้า เป็นต้น
  • คุ้มครองทรัพย์สินของคู่กรณีหรือบุคคลภายนอก เช่น ค่าซ่อมรถยนต์ของรถคันอื่นที่ผู้เอาประกันชน
  • รถยนต์ไฟไหม้
  • รถยนต์สูญหาย
  • ภัยธรรมชาติ
  • ค่าประกันตัวของผู้ขับขี่

ประกันภัยรถยนต์ชั้น2+

ประกันชั้น2+ เป็นความคุ้มครองที่เพิ่มเติมมาจากประกันชั้น2 ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สาเหตุเพราะมีความคุ้มครองซ่อมรถยนต์ของเราที่ประกันภัยรถยนต์ชั้น2 ธรรมดาไม่มี แต่ก็มาพร้อมกับเงื่อนไขบางอย่าง

หากจะบอกว่าคล้ายคลึงกับประกันชั้น1 ก็ไม่ผิดเพราะความคุ้มครองนั้นใกล้เคียงกันอย่างมากไม่ว่าจะ รถยนต์สูญหาย ไฟไหม้ ภัยธรรมชาติ โดยสิ่งที่แตกต่างกันก็คงจะเป็นเงื่อนไขที่เพิ่มเติมเข้ามาในส่วนของซ่อมรถยนต์ของเราดังนี้

  • ประกันภัยรถยนต์ชั้น2+ จะคุ้มครองรถยนต์ของเราในกรณี ชนกับยานพาหนะทางบก เท่านั้น หากชนกับ หมา แมว ต้นไม้ หรือ ขอบทาง ไม่คุ้มครอง

ประกันภัยรถยนต์ชั้น3+

เป็นประกันภัยรถยนต์ที่เพิ่มเติมมาจาก ประกันชั้น3 มีความคุ้มครองเพิ่มเติมเข้ามาเหมือนกับ ประกันชั้น2+ นั้นคือซ่อมรถยนต์ของเราในกรณี รถชนกับยานพาหนะทางบกเท่านั้น ส่วนความคุ้มครองอื่น ๆก็เหมือนกับประกันชั้น3 ที่คุ้มครอง

บุคคลภายนอกอย่างเดียว ถ้าถามว่าคุ้มค่ากับราคาที่เสียไหมขอตอบเลยว่าคุ้มถึงแม้จะจ่ายราคาเบี้ยแพงกว่าประกันชั้น3แต่ก็ได้ความคุ้มครองที่จำเป็นมา เพื่อประกันความเสี่ยงบนท้องถนนที่เราไม่รู้ว่าจะเกิดกับเราตอนไหน

ประกันภัยรถยนต์ชั้น3

ประกันชั้น3 เป็นประกันภัยรถยนต์ที่มีราคาเบี้ยประกันถูกที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าความคุ้มครองก็ต้องไม่ครอบคลุมตามมีแค่ คุ้มครองบุคคลภายนอกเท่านั้น เหมาะสำหรับบุคคลที่มีความเสี่ยงในการขับรถต่ำ ไม่ค่อยได้ขับรถ นาน ๆขับสักครั้ง หากเกิดเหตุอะไรขึ้นมาก็หายห่วงเรื่องค่าซ่อมรถ ค่ารักษาพยาบาลของคู่กรณี ส่วนตัวเรานั้นค่าซ่อมรถประกันไม่คุ้มครอง 

ขอบคุณแหล่งที่มาความรู้ : 
everydayinsure


ทั้งหมดนี้ก็คือสาระน่ารู้ดี ๆ ของ ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ ที่เราสามารถเลือกได้ด้วยตนเองว่าจะทำประกันภัยรถยนต์ชั้นไหนดี

หากคิดว่าความคุ้มครองประเภทไหนเหมาะกับตัวเองก็สามารถติดต่อสอบถามได้เลย


สนใจทำประกันติดต่อหรือ สอบถามทำประกันภัย
LINE ID : @avpbrokers (มี@)
Tel : 02-656-9477 ต่อ 103
Tel : 02-656-9559 ต่อ 103

ประกันในเครือ AVP Insurance Brokers. มากถึง 7 คู่ค้า

สามารถเลือกและสอบถามได้เลยนะคะ
แอดมินยินดีให้บริการค่ะ