A V P

Loading





ทำ พ.ร.บ. แล้วต้องทําประกันด้วยไหม


ทำ พ.ร.บ. แล้วต้องทําประกันด้วยไหม ?

        เชื่อว่าผู้ที่มีรถ ทั้ง รถยนต์ รถจักรยานยนต์ไม่ว่าจะมือใหม่ หรือขับมาเนิ่นนานแล้วก็ตามต้องมีคำถามคาใจเกี่ยวกับเรื่องของการทำ พ.ร.บ. ที่บังคับให้ทำกันนั้นเมื่อทำไปแล้วต้องทำประกันรถอีกครั้งด้วยหรือไม่ ซึ่งพอมีคำถามก็คงจะกำลังหาคำตอบอยู่ใช่ไหม? แน่นอนว่าเราช่วยคุณได้ เพราะในบทความนี้ไปทำการสืบเสาะ รวบรวมข้อมูลทั่วสารทิศมาไว้ให้แล้ว จะเป็นอย่างไรไปติดตามกันเลยดีกว่า

ไขข้อข้องใจทำพ.ร.บ. รถแล้วต้องทำประกัน?

           พ.ร.บ. หรือชื่อเรียกเต็ม ๆ ว่า พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถยนต์ ก็คือประกัยภัยรถยนต์ที่ทุก ๆ คันต้องทำไว้ถือเป็นภาคบังคับ ไม่ทำไม่ได้ ซึ่งการทำ พ.ร.บ. จะช่วยคุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนใด ๆ จะมีค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งเจ้าของรถ ผู้ขับขี่ ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ในรถ รวมถึงคนที่เดินอยู่แล้วเกิดรถคันที่มี พ.ร.บ. ไปเฉี่ยวชน คนได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต หรือร้านค้า สิ่งของได้รับความเสียหาย โดย พ.ร.บ. ที่ว่านี้จะคุ้มครองเฉพาะกับบุคคลผู้ซึ่งได้รับความเสียหายจากรถที่มี พ.ร.บ. เท่านั้น ส่วนเรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวรถจะไม่เกี่ยวข้องด้วยเลย จึงทำให้มีประกันภัยรถเกิดขึ้นพ่วงมาด้วย

         สำหรับประกันภัยรถยนต์ ก็คือ ประกันภัยรถที่คันใดคันหนึ่งจะมีหรือไม่มีก็ได้ ไม่มีกฎหมายบังคับให้ทำ พูดง่าย ๆ ว่าอยู่ที่ความสมัครใจของเจ้าของรถแต่ละคนนั่นเอง ซึ่งประกันภัยรถถ้าตัดสินใจทำก็มีข้อดีอยู่ อย่าง ความคุ้มครองตัวรถคันผู้เสียหาย (เอาประกัน) ซึ่งหลังจากเกิดอุบัติเหตุได้รับความเสียหาย เจ้าของรถสบายใจได้เพราะประกันจะรับหน้าที่จ่ายค่าเสียหายของตัวรถเอง หรือหากต้องจ่ายเองก็เป็นเพียงส่วนที่ไม่ได้อยู่ในความดูแลของประกันภัย แน่นอนว่าไม่ต้องมาจ่ายเองทั้งหมด เคลียร์เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ไปได้เลย รวมถึงมีความคุ้มครองของบุคคลเพิ่มเติมจาก พ.ร.บ. ที่บังคับทำด้วย

สรุปแล้วควรทำประกันต่อจาก ทำ พ.ร.บ. หรือไม่ ??

         จากคำถามว่าทำ พ.ร.บ. รถแล้วต้องทำประกันรถด้วยไหม ตอบเลยว่าควรทำไปด้วย เพื่อสร้างความอุ่นใจ ทั้งในแง่ ความรู้สึก การเงิน หรือด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในกรณีที่รถเกิดอุบัติเหตุซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดและไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

หากใครสนใจอยากศึกษาข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับประกันรถแต่ละประเภท ซื้อประกันภัยออนไลน์ง่าย ๆ 


สนใจทำประกันติดต่อหรือสอบถามทำประกันภัย
LINE ID : @avpbrokers (มี@)
Tel : 02-656-9477 ต่อ 103
Tel : 02-656-9559 ต่อ 103

ประกันในเครือ AVP Insurance Brokers. มากถึง 7 คู่ค้า สามารถเลือกและสอบถามได้เลยนะคะ
แอดมินยินดีให้บริการค่ะ