A V P

Loading





"บอกพิกัด5 จังหวัด! ขับรถเที่ยวใกล้กรุงเทพ แบบ One Day Trip"


ขับรถเที่ยวใกล้ กทม. 5 จังหวัด “เน้นประหยัดแต่สนุก” มีที่ไหนบ้าง?

ในเดือนมีนาคม 2567 นี้ที่ไม่มีวันหยุดเลย สำหรับคนที่อยู่ในเขตกรุงเทพหรือปริมณฑล สามารถออกแบบเส้นทางการท่องเที่ยวแบบง่าย ๆ เที่ยวจบได้ในวันเดียว

ซึ่งขอแนะนำ 5 จังหวัด ขับรถเที่ยวใกล้กรุงเทพ 1 วัน One Day Trip รับรองว่าตอบโจทย์การพักผ่อนที่เต็มไปด้วยสาระความรู้ ความสนุกสนาน และความอร่อยอย่างเต็มพิกัดแน่นอน

 

1.สมุทรสาคร สมุทรสงคราม “เมืองสองสมุทร”

สำหรับจุดหมายแรกที่ต้องมอบให้เป็นจังหวัดฝาแฝดสำหรับการเดินทางเลยก็ว่าได้ เพราะว่าทั้งสองจังหวัดมีพื้นที่เล็กนิดเดียว แถมไม่พอหนึ่งในนั้นคือจังหวัดที่เล็กที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย นั่นคือ จังหวัดสมุทรสาครและสมุทรสงคราม เมืองสองสมุทรที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์วัฒนธรรมและอาหารที่น่าสนใจ เริ่มต้นออกจากกรุงเทพมาตามถนนพระราม 2 เพียงนิดเดียว จากภาพตึกรามบ้านช่องสูงระฟ้า เริ่มกลายมาเป็นเมืองเล็ก ๆ ในพื้นที่ชายทะเลที่มีอาหารทะเลเลิศรสนานาชนิดให้คุณได้ลองกันอย่างเต็มอิ่ม

เริ่มต้นจากตลาดสดมหาชัย ศูนย์รวมความอร่อยราคาประหยัดที่ครบครัน พบกับอาหารทะเลนานาชนิดที่คุณสามารถเลือกซื้อได้ในราคาประหยัด จากนั้นเดินทางต่อไปยังคลองโคกขามตามรอยพันท้ายนรสิงห์ ก่อนเดินทางต่อไปที่ จ.สมุทรสงคราม กับอาหารทะเลเลิศรสที่ดอนหอยหลอด ต้องไม่พลาดสั่งหอยหลอดผัดฉ่า ของดีขึ้นชื่อประจำจังหวัด ก่อนเดินเล่นที่ตลาดร่มหุบ รอชมฉาก Unseen แห่งเมืองแม่กลองกับการแข่งกันหุบร่มก่อนรถไฟเข้าเทียบชานชาลา และจบท้ายทริปด้วยการไว้พระหลวงพ่อวัดบ้านแหลม เสริมสิริมงคลให้กับตนเอง

2.ฉะเชิงเทรา ความศรัทธาและความอร่อย ณ เมืองแปดริ้ว

เชื่อว่าถ้าให้บอกเล่าเรื่องราวของ จ.ฉะเชิงเทรา หลายคนคงคิดไม่ออกว่าจะไปทำอะไรที่นี่ดี แต่ถ้าบอกว่าไปไหว้พระหลวงพ่อโสธรกันเถอะ เชื่อแน่ว่าทุกคนต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะที่นี่คือที่ประดิษฐานของหลวงพ่อโสธร พระองค์สำคัญสำหรับเมืองแห่งน้ำ ถ้าจะไหว้ให้ครบ แวะไหว้พระที่วัดบางพลีใหญ่ในการสักการะหลวงพ่อโต ก่อนมาไหว้หลวงพ่อโสธรที่วัดโสธรได้

จากนั้นต้องไม่พลาดเดินเที่ยวชมตลาดเก่าที่รู้จักกันในชื่อตลาดเมืองแปดริ้ว ที่มีอาหารรูปแบบไทย-จีนให้ทานกันอย่างอิ่มท้อง อย่าลืมมองหาข้าวมันไก่แห่งแปดริ้วที่มาจากเมืองไหหลำ หรือเกาะไฮ่หนานของจีนที่ครบเครื่อง ครบรสที่สุด จากนั้นเดินทางต่อไปยังวัดบางคล้า เพื่อตามดูค้างคาวแม่ไก่ที่นอนกันเต็มไปหมด ก่อนจบท้ายวันด้วยการนั่งเรือล่องแม่น้ำบางปะกง หนึ่งในสายธารแห่งชีวิตที่มีทิวทัศน์อันแสนงดงาม และไม่แน่คุณอาจเป็นผู้โชคดีที่ได้เห็นโลมาหัวบาตรอีกด้วย

3.ชลบุรี ความลงตัวของธรรมชาติและอาหารอร่อย

อีกหนึ่งจังหวัดทางภาคตะวันออกที่สามารถมอบความสุข สนุกสนานให้กับโปรแกรมครอบครัวได้อย่างเต็มที่กับจังหวัดชลบุรี ที่มีชายหาดให้พักผ่อนนั่งเล่นอย่างมากมาย ทั้งชายหาดบางแสน หาดพัทยา หาดจอมเทียน อาจทะลุยาวไปถึงหาดเตยงามในพื้นที่ของกองทัพเรือที่สัตหีบเลยก็ได้ เรียกว่าถ้าหากต้องการท่องเที่ยวทางทะเลปักหมุดเอาไว้ซัก 3 หาดก็สามารถสัมผัสกับความสนุกสนานได้ทั้งวัน

แต่ถ้าคุณคือสายกินตัวจริง ก็สามารถมองหาของอร่อยได้ที่ตลาดหนองมน หรือหาดบางแสน ต้องไม่พลาดที่จะทานข้าวหลามหนองมน ของดีขึ้นชื่อประจำจังหวัดชลบุรี นอกจากนั้นยังมีมะพร้าวแก้วเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์สุดเด็ดประจำจังหวัด หากชื่นชอบอาหารทะเลต้องไม่พลาดหาอาหารทะเลสด ๆ ที่อ่างศิลา หรือถ้าชอบความเงียบสงบต้องตลาดสัตหีบที่พาคุณย้อนยุคไปสู่วันวานของการเที่ยวทะเลแบบไทย ๆ ได้อย่างเต็มที่

4.สิงห์บุรี และ อ่างทอง เมืองแห่งพุทธศาสนา และ อาหารพื้นบ้านภาคกลาง

โดยปกติ ถ้าหากพูดถึงการขับรถขึ้นไปทางเหนือของกรุงเทพ จุดมุ่งหมายของนักเที่ยวส่วนใหญ่คือมุ่งหน้าตรงไปยังพระนครศรีอยุธยา แต่ที่คุณจะได้พบแน่ ๆ คือ มวลหมู่มหานักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศที่ไปอัดแน่นกันอยู่แถบนั้น หากรู้จักอยุธยาในอีกรูปแบบต้องไม่พลาดไปเยี่ยมเยียนจังหวัดสิงห์บุรีและอ่างทอง อดีตเมืองลูกของอยุธยา แต่มีความน่าสนใจอย่างมากมาย

แม้ว่า 2 จังหวัดนี้จะเล็ก แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยที่เที่ยวที่กินที่น่าสนใจ เช่น อ่างทองต้องไปตลาดวิเศษชัยชาญ ศูนย์รวมความอร่อยที่ห้ามพลาด รวมไปถึงการไปไหว้พระที่วัดม่วง เพื่อสักการะพระพุทธรูปบางมารวิชัยที่ใหญ่ที่สุด รวมถึงวัดเกตุไชโย หนึ่งในแหล่งพระเครื่องเบญจภาคีที่โด่งดังในบรรดาหมู่นักเลงพระ

ถัดไปอีกไม่ไกล เมื่อเข้าสู่พื้นที่สิงห์บุรี ต้องลองมองหา “ปลาช่อนแม่ลา” ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องความอร่อย และต้องขอท้าให้ลอง เค้กปลาช่อน หนึ่งเดียวในโลกกับของดีเมืองสิงห์บุรี จบท้ายวันที่ วัดพระนอนจักรสีห์ บูชาพระนอนขนาดใหญ่ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวสิงห์บุรี และต้องไม่พลาดกับการย้อนอดีตการต่อสู้ครั้งสำคัญ ณ อนุสรณ์สถานบ้านบางระจัน กับวีรกรรมอันห้าวหาญของชาวบ้านไทยในสมัยกรุงศรีอยุธยาที่ต้านทัพพม่าจนตัวตายในคราศึกครั้งเสียกรุงครั้งที่ 2

 

5.นครราชสีมา ดินแดนแห่งโอโซน ท่ามกลางผืนป่าและสัตว์ป่าน้อยใหญ่

สำหรับทริปนี้เอาใจสายรักธรรมชาติ ภูเขา ป่าไม้ น้ำตก กับการขับรถเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในเขตจังหวัดนครราชสีมา สำหรับป่าเขาใหญ่เป็นป่าผืนใหญ่ระดับเบอร์ต้น ๆ ของประเทศไทยและเป็นพื้นที่ที่ถูกจัดตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทยอีกด้วย การขับรถเที่ยวมายังทางจังหวัดนครนายกถือว่ารวดเร็วและสะดวกมาก ระหว่างทางสามารถไล่เลาะไปตามป่าไม้เขียวชอุ่มพร้อมส่องหาสิงสาราสัตว์ต่าง ๆ โดยเฉพาะนกเงือกที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของผืนป่าแห่งนี้

แวะพัก ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวริมถนนธนะรัชต์ ที่นี่อาจพบกับน้องกวางและเหล่าฝูงลิงที่มารอต้อนรับนักท่องเที่ยว แต่ไม่ควรให้อาหารสัตว์เหล่านี้เพราะนี่คือสัตว์ป่าตัวจริงเสียงจริงที่อาจไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมความเป็นอยู่ของเขาได้ จากนั้นแวะเข้าชมศูนย์นิทรรศการเขาใหญ่ที่มีเรื่องราวของเสือกินคนแห่งป่าเมืองไทย และจบท้ายด้วยการเฝ้าชมชีวิตของฝูงสัตว์ป่าที่หนองผักชีที่คุณอาจพบกับโขลงช้างป่าด้วย


ขอบคุณที่มา : รู้ใจ