A V P

Loading





วาเรนไทน์ วาเรนใจ รวม 19 สถานที่เดทในกรุงเทพฯ


วาเรนไทน์ วาเรนใจ รวม 19 สถานที่เดทในกรุงเทพฯ

ไม่ต้องมีรถส่วนตัว ไปง่าย ไปสะดวก!

 

1. อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ

มากันที่สถานที่แรก เป็นสวนสาธารณะใจกลางเมืองที่อยู่ใกล้ ๆ กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีการออกแบบที่เก๋มาก พาแฟนไปเดทก็ได้ฟีลเหมือนถ่ายซีรีส์เกาหลีอยู่ แนะนำให้มาตอนแดดร่ม ๆ ซักประมาณ 4 โมงเย็น ปูเสื่อนั่งเล่นยาว ๆ แถวนั้น รอดูพระอาทิตย์ตก บอกเลยว่าโรแมนติกที่สุด! ยิ่งถ้าเป็นท้องฟ้าหน้าหนาวที่แสงออกส้มทุกวันแล้ว บอกเลยว่าเป็นเดทที่ต้องประทับใจแน่นอนค่ะ รอบ ๆ อุทยาน 100 ปี มีร้านของกินเยอะมาก ๆ ทั้งใน I’m Park และถนนรอบนอก อาหารไทย อาหารเกาหลี ของหวาน คาเฟ่ มีครบ เดินเล่นเสร็จแล้วหาของกินต่อได้เลย

พิกัด : ซอยจุฬาลงกรณ์ 5
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 06.00-20.00 น.
ค่าเข้า : ฟรี
การเดินทาง :
- รถเมล์ สาย 53, 67, 73 ที่ผ่านถนนบรรทัดทอง หรือ 29, 36, 40, 47, 50, 93, 113, 501 ลงป้ายครุศาสตร์แล้วเดินเข้าซอยไป ประมาณ 10 นาที
- รถส่วนตัว ค่าจอด 2 ชั่วโมงแรก 20 บาท ชั่วโมงถัดไปชั่วโมงละ 20 บาท
Facebook : อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

 

2. River city

สำหรับใครที่ชื่นชอบงานศิลปะ อยากไปเดินดูแกลอรี่ศิลปะแบบเก๋ ๆ ต้องมาที่ River city เลยค่ะ ที่นี่เป็นคอมมูนิตี้มอลริมน้ำ ที่มีการจัดแสดงแกลลอรี่ศิลปะด้วย ซึ่งแต่ละเดือนก็จะมีการจัดแสดงงานของศิลปินที่แตกต่างกันไป และที่สำคัญ เข้าชมฟรี! ยกเว้นว่ามีอีเว้นท์พิเศษ ที่อาจจะมีค่าเข้า แต่ราคาไม่แรงแน่นอนค่ะ นอกจากมีแกลลอรี่แสดงงานศิลปะแล้ว ก็ยังมีร้านขายของเก่า ร้านเสื้อผ้า ร้านอาหารให้เดินชมกันได้เพลิน ๆ หรือช่วงวาเลนไทน์ถ้าอยากจะให้การไปเดทกับแฟนในกรุงเทพฯ โรแมนติกขึ้นไปอีก ก็จองดินเนอร์บุฟฟ่ต์ ที่สามารถนั่งเรือชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาตอนกลางคืน พร้อมกับกินบุฟเฟ่ต์ดินเนอร์ก็ได้ เดินเล่นเสร็จแล้วก็ขึ้นเรือที่ท่าเรือ River city ต่อเลย

พิกัด : ท่าเรือสี่พระยา
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 11.00-20.00 น.
ค่าเข้า : ฟรี
การเดินทาง :
- รถเมล์ สาย 36 ,45, 93 ลงป้ายสี่พระยา
- BTS สะพานตากสิน ทางออก 6 ลงท่าเรือสาธรแล้วต่อเรือด่วนมายัง River city
- รถส่วนตัว จอดรถฟรี 2 ชั่วโมงแรก ชั่วโมงถัดไปคิดค่าจอดชั่วโมงละ 20 บาท
Facebook : River City Bangkok 

 

3. ย่านเจริญกรุง

อีกย่านที่ชิค ๆ เหมาะสำหรับเป็นสถานที่เดทในกรุงเทพฯ ไม่มีรถส่วนตัวก็พาแฟนไปเดทได้ เพราะมีรถเมล์ผ่าน มีคาเฟ่สวย ๆ หลายที่ให้ไปฮอปปิ้ง หรือที่ฮิตที่สุดก็คงจะเป็นไปรษณีย์กลางบางรัก ที่ตึกสวย ให้ฟีลเหมือนไปเที่ยวต่างประเทศ เที่ยวแบบงบน้อย ใครมาแถวนี้จะต้องแวะมาถ่ายรูปเช็กอินซัก 1 ช็อต หรือจะไปถ่ายรูปสตรีทอาร์ทในซอยเจริญกรุง 24 ก็เก๋ ทั้งตลาด ร้านอาหารอร่อย ก็มีเพียบ! ถ้าเดินจนเหนื่อยแล้ว อยากตากแอร์เย็น ๆ ให้ขึ้นไปห้องสมุด TCDC ในตึกไปรษณีย์กลางบางรัก หรือจะเดินไป Warehouse 30 ที่เป็นคอมมูนิตี้มอลในตีมโกดัง ดิบ ๆ เท่ ๆ เป็นสถานที่เดทในกรุงเทพที่เดินเล่นได้ทั้งวัน

พิกัด : เจริญกรุง
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน
ค่าเข้า : ฟรี
การเดินทาง : รถเมล์สาย 1, 16, 162, 35, 36, 45, 75, 93, 49, 507, 85

4. นั่งเรือรอบเกาะรัตนโกสินทร์

ถ้าใครชอบบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต้องลองพาแฟนมานั่งเรือรอบเกาะรัตนโกสินทร์ให้ลมตีหน้าเบา ๆ เลยค่ะ ใครจะจูงมือแฟนไปไหว้พระที่วัดพระแก้ว วัดโพธิ์ แล้วนั่งเรือข้ามฟากที่ท่าเตียนข้ามมาวัดอรุณต่อก็ได้ เป็นทริปพาแฟนมาไหว้พระ เผื่อชาติหน้าจะได้เกิดมาคู่กันอีก หรือใครจะนั่งเรือท่องเที่ยวของเจ้าพระยาที่ท่าเรือสาธรก็ได้ (เวลาทำการอาจจะแตกต่างกันไปจากสถานการณ์ COVID-19) ท่าน้ำที่สำคัญ ๆ ก็มีท่ามหาราช ท่าช้าง วังหลัง หรือจะไปล้ง 1919 ไม่ก็ The Factory Jam จิบกาแฟเย็น ๆ พร้อมกับไปหาซื้อหนังสือซักเล่มก็ดี

พิกัด : ท่าเรือสาธร
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 9:00 - 20:30 น.
ค่าเข้า : เช็คตารางเรือและราคาได้ที่เว็บ เรือด่วนเจ้าพระยา
การเดินทาง :
- BTS สะพานตากสิน ต่อเรือที่ท่าเรือสาธร 
- รถเมล์ที่ผ่านท่าเรือสาธร สาย 1, 116, 149, 163, 172, 173, 177, 504, 544, 547, 75, 76, 17
Facebook : Chao Phraya Express Boat - เรือด่วนเจ้าพระยา 

5. SEA LIFE Bangkok Ocean World

ตามซีรีส์ หรือหนังโรแมนติกต่าง ๆ ส่วนใหญ่ก็มักจะพากันไปเดทที่อควาเรี่ยมใช่ไหมล่ะคะ บรรยากาศมืด ๆ แบบใต้ท้องทะเลลึกสุดแสนจะโรแมนติก มีสัตว์ทะเลต่าง ๆ ให้ดูมากมาย ที่นี่มีทั้งฉลาม ปลาดาว กระเบน แพนกวิน และสัตว์ทะเลอื่น ๆ อีกมากมาย มีอุโมงค์ใต้ทะเลให้เดินลอด เพื่อจะได้ชมปลาต่าง ๆ ได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย ถ้าคิดว่าการเดินชมอย่างเดียวยังไม่จุใจ ก็ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ เช่น นั่งเรือท้องกระจก ชมภาพยนต์ 4D โอเชี่ยนวอร์กเกอร์ ดำน้ำกับปลาฉลาม เป็นสถานที่เดทในกรุงเทพฯที่ไม่ต้องเดินทางออกต่างจังหวัด ก็ได้ฟีลเหมือนไปทะเล และเหมือนหลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่ง ลืมไปเลยว่าอยู่ใจกลางเมือง

พิกัด : BTS สยาม
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00-20.00 น.
ค่าเข้า : สามารถเช็คราคาได้ที่ Visit Sea Life 
การเดินทาง : BTS สยาม ทางออก 5 เข้าไปในสยามพารากอนชั้น B1
Facebook : SEA LIFE Bangkok Ocean World

 

6. ท้องฟ้าจำลอง

สถานที่เดทในกรุงเทพฯ แบบน่ารัก ๆ ก็คงหนีไม่พ้นท้องฟ้าจำลองค่ะ เหมือนได้ย้อนวัยไปสมัยมาทัศนศึกษากับโรงเรียน แต่ครั้งนี้พิเศษตรงที่พาแฟนไปด้วย แถมค่าเข้าก็ไม่แพง แค่คนละ 30 บาทเท่านั้น! ถ้าใครอยากเที่ยวแบบประหยัดต้องมาที่นี่เลย บรรยากาศแอร์เย็น ๆ เบาะนุ่ม ๆ และดาวแบบ 4K แถมยังได้แอบหยอดไปเนียน ๆ ว่าระหว่างดาวกับเธออันไหนน่าดูกว่ากัน? รับรองต้องมีคนเขินแน่ ๆ นอกจากได้ดูดาวในตอนกลางวันแล้ว ก็ยังมีอย่างอื่นให้ดูทั้งพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ และโลกใต้น้ำ ใครที่ไปไม่ทันดูดาว ก็สามารถซื้อตั๋วเข้ามาดูที่อาคารอื่นไปพลาง ๆ ได้ค่ะ ค่าบัตรเข้าชมอาคารอื่นก็แค่คนละ 30 บาทเท่านั้น

พิกัด : BTS เอกมัย
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 9:00-16:00 น.
ค่าเข้า : รอบภาษาไทย เด็ก 20 บาท , ผู้ใหญ่ 30 บาท
รอบภาษาอังกฤษ (วันอังคาร 10 โมง เท่านั้น) เด็ก 30 บาท, ผู้ใหญ่ 50 บาท
การเดินทาง :
- BTS เอกมัย ทางออก 2 เดินผ่านสถานีขนส่งเอกมัยตรงไปเรื่อย ๆ
- รถเมล์ สาย 2, 25, 26ก., 38, 40, 48, 72, 98, 149, 501, 508, 511
Facebook : ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ - Bangkok Planetarium

7. Moca Bangkok

พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย ที่จัดแสดงผลงานศิลปะอย่างหลากหลาย ใครที่ชื่นชอบงานศิลปะต้องพาแฟนไปดู เป็นสถานที่เดทในกรุงเทพฯ ที่มีการจัดนิทรรศการศิลปะทุก ๆ เดือนแตกต่างกันไป มีทั้งหมด 5 ชั้น และไฮไลต์อยู่ที่ห้อง Richard Green ชั้น 5 ที่เป็นห้องสีเขียว ถ่ายรูปออกมาเหมือนอยู่ต่างประเทศเลย ให้บรรยากาศที่หรูหรา เหมือนเดินอยู่แถวอิตาลีสุด ๆ นอกจากห้องนี้แล้วก็มีรูปวาดสวย ๆ อีกมากมาย แค่จูงมือกันชมงานศิลปะไปเรื่อย ๆ ถึงจะพูดไม่เก่ง หรือไม่ได้พูดอะไรกันเยอะก็ทำให้รู้สึกฟีลกู้ดได้ง่าย ๆ เป็นสถานที่เดทในกรุงเทพฯอีกที่ ที่ต้องปักหมุดไว้เลย

พิกัด : ตรงข้าม ม.เกษตร
เวลาเปิด-ปิด : 10:00-18:00 น.
ค่าเข้า : คนละ 250 บาท
การเดินทาง : BTS หมอชิต ต่อรถเมล์สาย 29,52,510 ลงป้ายเกษตรศาสตร์แล้วเดินต่ออีกนิดเดียว
Facebook : MOCA Museum of Contemporary Art  

8. ซาฟารีเวิลด์

สวนสัตว์เปิดในกรุงเทพฯ ที่เหมาะสำหรับเป็นสถานที่ไปเดทมากที่สุด เพราะมีกิจกรรมให้ทำ หรือมีโชว์ให้ดูเยอะมาก ๆ ทั้งโชว์ให้อาหารเสือและสิงโต โชว์อุรังอุตัง สิงโตทะเล ช้าง นก ที่เห็นแล้วจะต้องรู้สึกเอ็นดู! นอกจากชมสัตว์ต่าง ๆ ได้อย่างใกล้ชิดแล้ว ก็ยังมีคาเฟ่ให้นั่งพักอีกด้วย อาหารต่าง ๆ ในคาเฟ่ก็ตกแต่งเป็นคาแรกเตอร์สัตว์ น่ารักเหมาะสำหรับถ่ายรูปเป็นที่สุด เดินเที่ยวได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ บอกเลยว่าอยู่ในนั้นจะรู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วมาก ๆ ใครที่อยากหาสถานที่เดทในกรุงเทพฯ กับแฟน ที่นี่ก็เป็นอีกที่ที่พลาดไม่ได้

พิกัด : คลองสามวา
เวลาเปิด-ปิด : โซนซาฟารีปาร์ค (สวนสัตว์เปิด) ทุกวัน 9:00-17:00 น.,
โซนมารีนปาร์ค เปิดศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 9:00-17:00 น.
ค่าเข้า : ผู้ใหญ่ 720 บาท, เด็กสูงไม่เกิน 100 ซม. เข้าชมฟรี
การเดินทาง : นั่งรถตู้ลงหน้าแฟชั่นไอซ์แลนด์ แล้วต่อแท็กซี่ หรือต่อสองแถวที่มีเขียนว่า “มโนรมย์” หรือรถส่วนตัว
Facebook : Safari World 

 

9. สวนสยาม

ใครที่อยากพาแฟนไปเที่ยวทะเลแต่แม่หวง ไม่อยากให้ออกต่างจังหวัด ก็ลองมาเที่ยวทะเลกรุงเทพฯ ที่สวนสยามกันดู เป็นสวนสนุกที่มีสวนน้ำด้วย สามารถพาแฟนไปเดทได้ทั้งวัน จะไปเล่นสวนน้ำก่อน หรือจะเล่นเครื่องเล่นก่อนก็ได้ แต่แนะนำให้เล่นเครื่องเล่นก่อนตั้งแต่เช้า ๆ พอเหงื่อเริ่มออกนิด ๆ ก็ค่อยไปแช่น้ำเล่นตอนบ่าย เครื่องเล่นที่ใครมาก็ต้องเล่นคือบูมเมอร์แรง และวอร์เท็กซ์ รถไฟเหาะสุดมัน ที่จะทำให้รู้สึกใจเต้นแรงสุด ๆ หรือจะนั่งรถชมไดโนเสาร์ ขึ้นหอชมวิวรอบ ๆ แบบน่ารัก ๆ ก็ได้ ไม่ต้องขึ้นรถไฟเหาะก็ใจเต้นได้เพราะไปกับเธอ (ฮิ้ว!) เป็นสถานที่เดทที่ไม่ใช่ห้าง แถมเดินทางสะดวก เพราะมีรถเมล์ผ่านหลายสายค่ะ

พิกัด : คันนายาว กทม.
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10:00-18:00 น.
ค่าเข้า : ผู้ใหญ่ 900 บาท
การเดินทาง : รถเมล์ สาย 36ก,60,71,73ก,96,115,168, ปอ.168, ปอ.519
Facebook : Siam Amazing Park สยามอะเมซิ่งพาร์ค 

10. ห้องสมุด TCDC

ไม่ใช่สายเอ็กซ์ตรีม อยากหาที่สงบ ๆ ทำอะไรที่ชอบด้วยกัน อย่างเช่นมานั่งอ่านหนังสือ หรือนั่งทำงานด้วยกัน ต้องลองมาที่ ห้องสมุด TCDC เลยค่ะ อยู่ชั้นบนของอาคารไปรษณีย์กลางบางรัก เป็นห้องสมุดที่ออกแบบได้อย่างล้ำสมัย เหมาะสำหรับเป็นสถานที่เดทในกรุงเทพฯ สุด ๆ แถมยังเที่ยวแบบประหยัดงบได้ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีจุดชมวิว ที่ทำให้มองเห็นย่านเมืองเก่าอย่างเจริญกรุงอีกด้วยนะ ใครที่ชอบเดทแบบสงบ ๆ อยากหาสถานที่เดทในกรุงเทพฯ ที่ไม่เหนื่อยมาก ก็มานั่งอยู่ที่นี่ได้ยาว ๆ เลย

พิกัด : อาคารไปรษณีย์กลางบางรัก
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.30-19.00 น.
ค่าเข้า : ฟรี
การเดินทาง : รถเมล์สาย 16, 172, 35, 75
Facebook : Thailand Creative & Design Center(TCDC) 

 

11. Yunomori Onsen & Spa

สัมผัสบรรยากาศแบบญี่ปุ่นได้ ที่ Yunomori Onsen & Spa เหมาะกับสายคู่รักปวดหลังที่มัวแต่ทำงานหนักจนไม่มีเวลาไปเดทมาก ๆ เพราะที่นี่ค่อนข้างสงบ แถวได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นแบบประหยัดงบได้อีกด้วย เป็นสถานที่ ๆ ได้ผ่อนคลายจากการทำงาน แช่ออนเซ็นแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ และมีออนเซ็นให้เลือกแช่หลากหลายบ่อ พร้อมบริการนวดไทยหรือนวดอโรม่า ถ้าหิวก็มีร้านอาหารญี่ปุ่นข้างใน บรรยากาศดีสุด ๆ แถมเดินทางสะดวก เพราะอยู่แค่ สุขุมวิท 26 นี่เอง ใครที่หาสถานที่เดทกับแฟนในกรุงเทพฯ ต้องห้ามพลาด!

พิกัด : สุขุมวิท 26
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00-23.00 น.
ค่าเข้า : เช็คราคาได้ที่  Yunomori 
การเดินทาง : MRT ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือ BTS พร้อมพงษ์ แล้วต่อแท็กซี่
Facebook : Yunomori Onsen & Spa 

12. Urban Playground Climbing

เบื่ออะไรเดิม ๆ อย่างการไปกินข้าว ดูหนัง เดินเที่ยวแล้ว สายเอ็กซ์ตรีมที่ชอบอะไรตื่นเต้นเหมือนกัน ต้องลองพาแฟนไปเดทที่นี่ดูค่ะ เป็นยิมปีนผาจำลองที่ใหญ่มาก ๆ แถมมีระดับยาก-ง่ายแตกต่างกันไป ถ้าใครที่ปีนไม่เป็นก็สามารถให้ครูสอนให้ได้ นอกจากค่าเข้าแล้ว มีค่าเช่าอุปกรณ์คนละ 150 บาท แนะนำว่าควรแต่งกายให้รัดกุม และควรใส่รองเท้าผ้าใบมา นอกจากได้ทำกิจกรรมร่วมกันแล้ว ก็ยังได้ออกกำลังกายไปด้วยในตัว ได้ประโยชน์แบบ 2 in 1 เลย เป็นสถานที่เดทกับแฟนในกรุงเทพฯ ที่ไม่ซ้ำกับใครอย่างแน่นอน

พิกัด : สุขุมวิท 49/9
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 06.00-21.00 น.
ค่าเข้า : 475 บาท วันหยุด และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 575 บาท
การเดินทาง : BTS พร้อมพงษ์ แล้วต่อแท็กซี่หรือรถมอไซค์รับจ้าง
Facebook : Urban Playground Climbing 

 

13. หอศิลป์กรุงเทพฯ (BACC)

สถานที่เดทในกรุงเทพฯ ยอดฮิต ก็คงหนีไม่พ้น หอศิลป์กรุงเทพฯ (BACC) เพราะเดินทางสะดวก แอร์เย็น และมีแกลลอรี่ศิลปะให้เดินดูแบบเพลิน ๆ ใครที่อยากเที่ยวแบบประหยัดก็สามารถมาเดินเล่นที่นี่ได้ รูปทรงอาคารของที่นี่ก็โดดเด่น แถมที่นี่เขามีงานจัดนิทรรศการที่น่าสนใจอยู่บ่อย ๆ รวมไปถึงร้านหนังสือ ร้านขายของ และมีห้องสมุดที่สามารถนั่งเล่นได้เพลิน ๆ อีกด้วย เป็นสถานที่เดทที่ไปกี่ทีก็ไม่เบื่อ เพราะแต่ละครั้งที่ไปก็มีอะไรใหม่ ๆ ให้ดูอยู่ตลอดเลย แต่ไปกับแฟนคนเดิมนะ

พิกัด : BTS สนามกีฬาแห่งชาติ
เวลาเปิด-ปิด : 10:00-19:00 น. ปิดวันจันทร์
ค่าเข้า : ฟรี
การเดินทาง : BTS สนามกีฬาแห่งชาติ ทางออก 3
Facebook : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร  

 

14. บางกระเจ้า

วันหยุดสุดสัปดาห์ ไม่รู้จะพาแฟนไปเที่ยวไหน หรือพาไปเดทที่ไหน ต้องลองพาไปที่บางกระเจ้า ที่ที่ได้รับฉายาว่าปอดของกรุงเทพฯ เพราะมีต้นไม้เยอะมาก! อยากไปปั่นจักรยานเล่นกับแฟน หรืออยากหาสถานที่เดทในกรุงเทพฯ ที่นี่ก็เป็นอีกที่ที่แนะนำค่ะ นอกจากการปั่นจักรยานชมวิวแล้ว ก็ยังมีพิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย ที่รวบรวมเอาปลากัดสวยๆเอาไว้ และยังมีตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ให้แวะไปเช็คอิน และหาของกินในราคาประหยัดอีกด้วยค่ะ ใช้เวลาอยู่ที่บางกระเจ้าได้ตั้งแต่เช้ายันเย็น แถมยังมีคาเฟ่เก๋ ๆ อีกเยอะเลยนะ

พิกัด : BTS บางนา
เวลาเปิด-ปิด : ศ ส อา 8:00-18:00 น.
ค่าเข้า : ฟรี
การเดินทาง : BTS บางนา ทางออก 2 ต่อรถแท็กซี่หรือมอไซค์รับจ้างไปท่าเรือวัดบางนานอก
Facebook : บางกะเจ้า Bangkachao  

 

15. มหานครสกายวอล์ค

อยากพาไปชมวิวของกรุงเทพแบบอลังการณ์ ต้องลองพาแฟนไปเดทที่ มหานครสกายวอล์คเลยค่ะ เป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ ในตอนนี้เลย มีพื้นกระจกให้ลงไปถ่ายรูปเช็คอินด้วยนะ แนะนำให้มาตอน 5 โมงเย็น แล้วอยู่ดูวิวพระอาทิตย์ตกด้วยกัน ตกกลางคืนก็จิบเครื่องดื่ม คุยกันไปพลาง ชมวิวกลางคืนในกรุงเทพฯ ไปด้วย ยิ่งอากาศเย็น ๆ ลมพัดเอื่อย ๆ เป็นอะไรที่โรแมนติกมาก ๆ ค่ะ เหมาะกับพาแฟนมาเดทช่วงวาเลนไทน์ที่สุด แถมเดินทางง่าย ไม่ต้องใช้รถส่วนตัวก็เดินทางสะดวก เพราะติด BTS ช่องนนทรีเลย

พิกัด : ตึก King Power Mahanakhon
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00-24.00 น.
ค่าเข้า : 850 บาท, รวมรูฟท็อปบาร์ 1,050 บาท
การเดินทาง : BTS ช่องนนทรีทางออก 3
Facebook : King Power Mahanakhon

 

16. Museum Siam (มิวเซียมสยาม)

พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ที่ทำให้ได้รู้จักรากเหง้าของชาวไทย ถึงภายนอกตึกจะดูเป็นแบบโบราณดั้งเดิม แต่ภายในมีเนื้อหาการนำเสนอที่ทันสมัย และมีการใช้เทคโนโลยีในการนำเสนอให้ดูมีความน่าสนุกมากยิ่งขึ้น รับรองว่าไม่น่าเบื่อแน่นอน เป็นสถานที่เดทในกรุงเทพฯ ที่เดินทางง่าย และใช้งบไม่เยอะ เหมาะสำหรับไปเดทกับแฟนแบบน่ารัก ๆ มีนิทรรศการที่น่าสนใจเช่น ถอดรหัสไทย ที่แสดงความเป็นมาของคนไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และนิทรรศการหมุนเวียนต่างกันไป นอกจากได้ไปเดทกับแฟนแล้ว ก็ยังได้ความรู้อีกด้วย

พิกัด : MRT สนามไชย
เวลาเปิด-ปิด : 10:00-18:00 น. ปิดวันจันทร์
ค่าเข้า : นักเรียน นักศึกษา 50 บาท, ผู้ใหญ่ 100 บาท, ชาวต่างชาติ 300 บาท
การเดินทาง :
- MRT สนามไชย ทางออก 1
- รถเมล์ สาย 3, 6, 9, 12, 32, 44, 47, 53, 82, 524
Facebook : Museum Siam 

 

17. ย่านตลาดน้อย-ตลาดพลู

กลับมาที่ย่านเมืองเก่า อย่างย่านเจริญกรุง ที่มีตลาดน้อย-ตลาดพลูให้เดินช็อปปิงและเดินดูของกินกันค่ะ สถานที่เดทในกรุงเทพฯที่เหมาะกับสายกินมาก ๆ เพราะที่นี่เขามีร้านอร่อยเพียบ! แถมยังมีสตรีทอาร์ทให้เดินดู เดินถ่ายรูปแบบเพลิน ๆ อีก จุดเช็คอินที่พลาดไม่ได้ คือกราฟิตี้ต่าง ๆ และรถคันนี้! ถ้าพกกล้องฟิล์มมาถ่ายด้วย จะยิ่งเพิ่มความทรงจำดี ๆ และเพิ่มความประทับใจได้อีก 200% ได้รูปที่มีบรรยากาศวินเทจสมใจ เป็นสถานที่เดทในกรุงเทพฯ แถมยังได้เที่ยวแบบประหยัดอีกด้วย

พิกัด : ซอยเจริญกรุง 24
เวลาเปิด-ปิด : 13:00-19:00 น. ปิดวันอาทิตย์
ค่าเข้า : ฟรี
การเดินทาง :
- BTS สถานีสะพานตากสิน ต่อเรือมาลงท่ากรมเจ้าท่า เดินทะลุซอยประมาณ 100 เมตร
- รถเมล์ สาย1, 35 และ 75  


18. เยาวราช

สถานที่เดทในกรุงเทพฯตอนกลางคืน นอกจากคาเฟ่ ตลาดนัดกลางคืนแล้ว ก็ต้องเป็นถนนคนเดินเยาวราชค่ะ เหมือนได้วาร์ปมาเมืองจีนภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ร้านอร่อย ๆ ของเขาก็มีให้เลือกเยอะแยะมาก ๆ ใครที่เป็นสายกินหรือสายหิวดึกต้องห้ามพลาด เพราะเขาเปิดกันถึงเที่ยงคืนเลย ไม่ว่าจะเป็นข้าวต้มปลา อาหารซีฟู้ด หรือของหวานอย่างโบกเกี๊ยะ ไอศกรีมน้ำเต้าหู้ ขนมปังปิ้งเจ้าเด็ด ต่าง ๆ

พิกัด : สัมพันธวงศ์
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 19.00-24.00 น.
ค่าเข้า : ฟรี
การเดินทาง :
- MRT สถานีวัดมังกร ทางออก 3
- รถเมล์ สาย 1, 4, 7, 8, 25, 35, 40, 53, 501 

 

19. สะพานเขียวสวนลุมพินี

สถานที่เดทในกรุงเทพฯ ได้ฟีลญี่ปุ่น เหมือนอยู่โตเกียว ต้องเดินจูงมือกันไปเดทที่นี่เลยค่ะ เห็นแล้วเหมือนหลุดมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นซักเรื่อง ยิ่งถ้าวันไหนที่อากาศดี ๆ ต้องเปิดเพลงคิมิโนโต๊ะคลอไปด้วย ที่สะพานเขียวลุมพินีนี้ เป็นสะพานทางเชื่อมระหว่างสวนลุมพินี-ส​วนเบญจกิติที่เดินได้เพลิน ๆ เพราะมีร่มจากต้นไม้ข้างทาง นอกจากเดินเล่นได้แล้ว ก็มีเลนจักรยานลอยฟ้าด้วยนะ จะเอาจักรยานมาปั่นเล่นออกกำลังกายก็ได้ฟีลไปอีกแบบ แนะนำให้ไปช่วง 4-5 โมงกำลังดี

พิกัด : สวนลุมพินี-ส​วนเบญจกิติ
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 06.00-21.00 น.
ค่าเข้า : ฟรี
การเดินทาง : MRT สวนลุมพินี ทางออก 3 ต่อวินมอเตอร์ไซค์ หรือเดินมาประมาณ 800-900 เมตร 


ขอบคุณที่มาเนื้อหา : wongnai