A V P

Loading





Tips เตรียมตัวก่อนเดินทางช่วงหยุดยาว


🤗จากที่รู้กัน เดือนนี้โชคดีมากๆ ที่มีวันหยุดยาวครั้งแรกในช่วงต้นปีนี้🤩🥰

. . หลายๆคงเตรียมตัววางแผนในการท่องเที่ยว หรือ เดินทางกลับบ้านเกิด หรือบางคนอาจจะเลือกที่จะพักผ่อนอยู่บ้านให้คุ้มค่ากับที่เหนื่อยล้ามา 🤣

แต่สำหรับคนที่จะต้องเดินทาง แอดมินมี Tips เตรียมตัวคร่าวๆ ก่อนเดินทางช่วงหยุดยาวมาบอกกัน 📢😆 


⛱️เครียบิลค่าใช้จ่ายก่อนเดินทาง นั่นคือการเตรียมเงินเป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน เพื่องานต่อการใช้จ่าย เช่น ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าน้ำมัน ค่าจิปาทะ เป็นต้น หรือบางคนอาจจะตัดบัตรเครดิตแล้ว หรือโอนไปก่อนที่จะไปเดินทางก็แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนได้เลยค่ะ


⛱️ สำรองเงินสดไว้ให้เพียงพอ เอาไปใช้ยามจำเป็น เนื่องจากสมัยนี้น้อยคนจะพกเงินสด อาจจะเน้นโอนหรือรูดบัตรซะส่วนใหญ่ แต่อย่างลืมไปว่า อาจจะมีบางที่หรือร้านค้าบางร้านที่ไม่รับโอนเงินหรือบัตรเครดิต ดังนั้นเราควรเตรียมเงินสดไปส่วนนึง เพื่อความสะดวกในการจ่ายเงินตรงนั้นๆด้วยนะคะ


⛱️ตรวจเช็กสภาพรถก่อนออกเดินทาง บางคนอาจจะเดินทางด้วยการใช้รถยนต์ตลอดเส้นทาง ก็อย่าลืมนำรถเข้าตรวจเช็กจำพวก ลมยาง แบตเตอร์รี่ หม้อน้ำ รวมถึงประกันต่างๆที่คุ้มครองรถยนต์และผู้ขับขี่ก่อนเดินทาง เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยและไม่ติดขัดบนท้องถนน


⛱️ ติดตั้งระบบรักษษความปลอดภัย การที่เราไม่ได้อยู่บ้านนานๆ ก็อาจจะต้องติดกล้อง CCTV ไว้เพื่อดูสถานการณ์ภายใรบ้านและรอบบ้านได้ตลอดเวลา สมัยนี้สามารถดูออนไลน์ได้เลย ก็คุ้มค่าและสะดวกรวดเร็ว รวมถึงกล้องติดรถยนต์ก็เป็นสิ่งที่รถยนต์ทุกคันต้องมีอยู่แล้ว เพื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดคิด จะได้มีไฟล์ภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป และที่แนะนำ อาจจะเพิ่ม เมมโมรี่การ์ด (Memory Card) ให้มีความจุสูงๆ เพื่บันทึกภาพได้อย่างเนื่องไม่ขาดตอน